Những tấn xi măng đầu tiên của Nhà máy xi măng Tân Thắng

Ngày 17/04/2020, những bao xi măng đầu tiên mang thương hiệu Tan Thang Cement gắn mác “PCB40 CHẤT LƯỢNG CAO” của Công ty Cổ phần xi măng Tấn Thắng chính thức được đưa ra thị trường, đánh dấu mốc quan trọng trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty. Có được thành tựu này là nhờ sự chỉ đạo sát sao của Hội đồng quản trị, sự nỗ lực không ngừng nghỉ của Ban lãnh đạo, cán bộ công nhân viên, kỹ sư và đội ngũ chuyên gia của Công ty cũng như sự ủng hộ của các ban ngành TW và địa phương.

Sản phẩm PCB40 chất lượng cao có độ dư mác lớn, độ nghiền mịn giúp khả năng giữ nước tốt giúp tăng cường tính dẻo của bê tông, vữa trát, giúp bề mặt hoàn thiện đẹp, ngăn chặn các vết nứt do hiện tượng co ngót của vật liệu, chống thấm và xâm thực. Độ bền sunfat của sản phầm cao nên dễ dàng cho việc xây dựng các công trình ngầm dưới mặt đất, công trình dân dụng cho đến các công trình ngập nước đều phù hợp. Độ tỏa nhiệt khi đông cứng thấp nên dễ dàng cho việc thi công bê tông khối lượng lớn. Thêm vào đó sản phẩm có nhiều tính năng ưu việt có thể rút ngắn thời gian thi công xây dựng, tạo khối bê tông có cường độ cuối cùng rất cao, kéo dài tuổi thọ công trình. Sản phẩm được sản xuất bởi hệ thống công nghệ, thiết bị và dây chuyền tiên tiến nhất nhập khẩu từ nhóm nước EU, G7 với các chỉ tiêu tiêu hao lượng nhiệt năng thấp, nồng độ bụi khí thải đạt tiêu chuẩn châu Âu.

Trong ngày xuất hàng, Công ty cổ phần xi măng Tân Thắng hân hạnh được đón tiếp những khách hàng đầu tiên ngay tại địa phương Nghệ An đến những khách hàng nằm xa nhà máy tại khu vực Tây Nguyên (Đăk Lăk). Tuy là sản phẩm mới ra mắt thị trường nhưng Xi măng Tân Thắng được rất nhiều khách hàng nhiệt liệt chào đón và đánh giá cao về bao bì mẫu mã sản phẩm, màu sắc và chất lượng xi măng. Rất nhiều Nhà phân phối đã lựa chọn ký kết hợp đồng đối tác lâu dài cùng Tân Thắng. Khởi đầu thành công sẽ hứa hẹn sự phát triển lớn mạnh trong tương lai của một thương hiệu Tan Thang Cement luôn nỗ lực “Tạo khác biệt, dựng niềm tin”.

Dự án Xi măng Tân Thắng được Chính phủ phê duyệt theo Quy hoạch phát triển ngành công nghiệp xi măng Việt Nam giai đoạn 2011- 2020 và định hướng đến năm 2030. Dự án được triển khai lắp đặt từ ngày 21/6/2018 và được thực hiện trong vòng 17 tháng, một trong những dây chuyền sản xuất xi măng tại Việt Nam có tiến độ xây lắp nhanh nhất cho đến thời điểm hiện tại.

Nhà máy xi măng Tân Thắng đi vào hoạt động với với công suất 5.000 tấn clinker một ngày tương đương 2 triệu tấn xi măng một năm. Nhà máy là dự án công nghiệp mới trong việc hiện đại hóa toàn bộ quá trình sản xuất và cũng là một trong những dự án trọng điểm của cả nước và tỉnh Nghệ An. Việc đưa sản phẩm ra thị trường sẽ phát huy tiềm năng, lợi thế của tỉnh, tạo bước đột phá cho ngành công nghiệp vật liệu xây dựng của địa phương nói riêng và cả nước nói chung, cung cấp sản phẩm xi măng chất lượng cao đảm bảo đáp ứng nhu cầu trong nước cũng như xuất khẩu.